วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Amway ประวัติความเป็นมา ตอนที่ 1

ทศวรรษ 1950 รากฐานอันมั่นคง


Amway ปี 1950ริช เดอโวส และเจย์ แวน แอนเดล เริ่มธุรกิจของพวกเขาในทศวรรษที่ 1950 โดยเริ่มจาก การทำตลาดขายตรงให้กับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ และสิ่งที่เขาทั้งสองค้นพบและยังคงเป็นจริงจวบจนปัจจุบันก็คือ"ผู้คน" และ "ความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน" เป็นหัวใจหลักของความสำเร็จไม่ว่าธุรกิจประเภทใดๆ

ต่อมาปี 1959 จากห้องใต้ดินที่บ้านของเขาทั้งสอง ณ เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาได้ผลิตสินค้าแอมเวย์ชิ้นแรก ซึ่งปัจจุบันเรียกว่า L.O.C. หรือ
น้ำยาทำความสะอาด อเนกประสงค์ ด้วยความพิเศษของสูตรย่อยสลายทางชีวภาพ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดปัญหามลภาวะ ต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้เป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จ และยังถือเป็นการเปิดโลกแห่งโอกาส ทางธุรกิจให้แก่ผู้คนทั่วไปอย่างกว้างขวาง

ทศวรรษ 1960 แรกเริ่มธุรกิจ


Amway ปี 1960แอมเวย์มียอดขายต่อปีสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า  500,000 เหรียญสหรัฐ เป็นครั้งแรก จากนั้นบริษัทได้ขยายพื้นที่และย้ายที่ทำการไปยังจุดที่สะดวกมากขึ้นทั้งยังเริ่มพัฒนา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงผงซักฟอก เอสเอ 8 ซึ่งออกวางตลาดเมื่อปี 1961

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเหล่านี้กลายเป็นสินค้าหลัก สร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ และนำไปสู่การเติบโตอย่างมหัศจรรย์ของบริษัท ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี บริษัทมีพนักงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 700 คน มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆกว่า 200 ชนิด และมีนักธุรกิจแอมเวย์มากกว่า
100,000 รหัส

ในปี 1963 รถ "Showcase Bus" ได้เริ่มตระเวนไปยังเมืองต่างๆของสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งมอบโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้คน ด้วยวิธีการนี้ ผลิตภัณฑ์แอมเวย์และโอกาสทางธุรกิจที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร จึงถูกส่งมอบให้ผู้คนทั่วทุกพื้นที่

ในทศวรรษนี้ความสำเร็จขององค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ได้รับการยอมรับและกลายเป็นต้นแบบ ของรางวัลและแผนการขายและการตลาด ซึ่งต่อมาได้พัฒนาใช้อย่างต่อเนื่องในตลาดทั่วโลก ของแอมเวย์ ท่ามกลางความสำเร็จและความก้าวหน้านี้ ช่วงกลางของทศวรรษได้เกิดเหตุการณ์ร้าย ขึ้นเมื่อโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดสเปรย์ของแอมเวย์ได้ถูกไฟไหม้ในปี 1969

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น