วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Amway ประวัติความเป็นมา ตอนที่ 3

ทศวรรษ 1990 สืบสานโดยรุ่นต่อไป

สตีฟ แวน แอนเดล และดั๊ก เดอโวส

จากการเดินตามรอยเท้าพ่อ สตีฟ แวน แอนเดล และดั๊ก เดอโวส ได้รับช่วงการบริหารธุรกิจต่อจากเจย์และริช ในฐานะประธานกรรมการและประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ขณะเดียวกันผู้นำรุ่นใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นในหมู่ครอบครัวของนักธุรกิจแอมเวย์และสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อจากพ่อแม่ของตน เช่นเดียวกัน พร้อมๆไปกับยอดขายที่ขยายตัวถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ



ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย การวิจัยค้นคว้าของนิวทริไลท์ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการลดน้ำหนักและสุขภาพ เริ่มเผยแพร่สู่สาธารณชนในชื่อของศูนย์วิจัยและพัฒนาเรห์นเบอร์ก (Rehnborg Center of Nutrition and Wellness) ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์" (Nutrilite Health Institute)

แอมเวย์ในภูมิภาคเอเชียมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ในปี 1995 แอมเวย์ประเทศญี่ปุ่นได้เป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองนากาโน่ (Nagano Winter Olympic Games)

ในทศวรรษนี้เองที่ทั่วโลกทั้งบริษัทแอมเวย์ในระดับภูมิภาคและระดับประเทศยังคงให้การสนับสนุน องค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ด้วยวิธีการดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (e-Commerce) เพื่อขยาย โอกาสทางธุรกิจของแอมเวย์ไปสู่โลกไซเบอร์สเปซ (Cyberspace) นี่คืออีกช่วงทศวรรษอันน่าจดจำเมื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของแอมเวย์ในปี 1999

ทศวรรษ 2000 ก้าวสู่ขอบฟ้าใหม่


ในปี 2000 แอมเวย์เตรียมพร้อมก้าวสู่ศตวรรษใหม่กับยุคสมัยที่น่าตื่นเต้น เกือบ 50 ปีหลังจากที่แอมเวย์ก่อตั้งขึ้น ครอบครัวเดอโวสและแวน แอนเดล ได้ปรับโครงสร้างใหม่ขององค์กรเพื่อไปให้ถึงความท้าทายแห่งศตวรรษใหม่ โดยก่อตั้ง อัลติคอร์ อิงค์ ขึ้นเป็นบริษัทแม่ ประกอบด้วยบริษัทในเครืออันได้แก่ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ธุรกิจขายตรงด้วยระบบการตลาดหลายชั้น (MLM) ควิกซ์สตาร์ อิงค์ ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในเขตอเมริกาเหนือและแอ็คเซส บิสเนซ กรุ๊ป แอลแอลซี ดำเนินการผลิตและจัดส่งสินค้าคุณภาพให้กับบริษัทสาขาของอัลติคอร์และบริษัทอื่นๆ ทั่วโลก
อัลติคอร์ อิงค์ (Alticor)
อัลติคอร์บริหารงานโดยสตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ และดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัทร่วมไปกับคณะผู้บริหารระดับนโยบาย ทำให้แต่ละบริษัทในเครือ โดยเฉพาะแอมเวย์ สามารถใช้จุดแข็งของตนเองในการบริหารธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยที่แอมเวย์ยังคงเป็นธุรกิจขายตรงชั้นนำระดับแนวหน้าในระบบการตลาดหลายชั้น และยังคงยึดมั่นในหลักการพื้นฐานคือ อิสรภาพ ครอบครัว ความหวัง และรางวัล ซึ่งยังคงเป็นความจริงจวบจนปัจจุบันเหมือนอย่างที่เคยเริ่มต้นมาในอดีต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น