วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รากฐานแห่งความเป็นเลิศ ตอนที่ 3

10. อย่าสั่งซื้อหรือจัดมอบผลิตภัณฑ์แอมเวย์ ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์หรือสมาชิกในสายการสปอนเซอร์อื่น
จงสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้สปอนเซอร์ หรือนักธุรกิจแอมเวย์ระดับแพลตินัมของคุณ หรือจากแอมเวย์ ช็อปเท่านั้น การคำนวณยอดพีวีและบีวีควรจะเป็นยอดที่ส่งขึ้นไปยังอัพไลน์ในสายการสปอนเซอร์ของคุณ จงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ที่เป็นดาวน์ไลน์หรือสมาชิกในสายการสปอนเซอร์ของคุณเองเท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งระหว่างองค์กรนักธุรกิจแอมเวย์

11. อย่าขายผลิตภัณฑ์แอมเวย์แบบเคาะประตูบ้าน
จงสร้างธุรกิจของคุณจากเพื่อนฝูงและการติดต่ออย่างสม่ำเสมอ ธุรกิจแอมเวย์เป็นธุรกิจที่อาศัยความสัมพันธ์แบบบุคคลต่อบุคคล การจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์แอมเวย์ด้วยการเคาะประตูบ้าน การเที่ยวชักชวนไปทั่ว หรือการส่งข่าวสารข้อมูลทางไปรษณีย์ จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของนักธุรกิจมืออาชีพของแอมเวย์

12. อย่าขายหรือตั้งแสดงผลิตภัณฑ์แอมเวย์ในร้านค้าปลีก
จงให้บริการแบบเป็นกันเองอย่างเต็มที่แก่สมาชิกและลูกค้าของคุณ ธุรกิจแอมเวย์เป็นธุรกิจขายตรง การขายผลิตภัณฑ์แอมเวย์ตามเคาน์เตอร์จำหน่ายหรือการตั้งแสดงผลิตภัณฑ์แอมเวย์ในร้านค้าปลีก งานแสดงสินค้า หรือนิทรรศการต่างๆ จะก่อให้เกิดการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมในหมู่นักธุรกิจแอมเวย์ และเป็นการฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจแอมเวย์

13. อย่าสร้างความกดดันในการขาย
จงเคารพต่อสิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจของแต่ละบุคคล พึงดำเนินธุรกิจด้วยท่าทีสุภาพอ่อนน้อม การใช้เทคนิคสร้างความกดดันในการขายกลับจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของคุณในฐานะนักธุรกิจแอมเวย์และภาพลักษณ์โดยรวมขององค์กรนักธุรกิจแอมเวย์ทั้งหมด แต่ละคนล้วนมีแผนการส่วนตัวในชีวิตของตน และพึงเข้าใจว่ามิใช่ทุกคนไปที่ต้องการเข้าร่วมเป็นนักธุรกิจแอมเวย์

14. อย่ากักตุนหรือบังคับให้ผู้อื่นกักตุนผลิตภัณฑ์
จงปฏิบัติตามกฎ 70% การกักตุนผลิตภัณฑ์ถือเป็นการดำเนินธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง คุณควรขายผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 70% ของผลิตภัณฑ์ที่คุณเก็บสต็อคสำรองไว้ในแต่ละเดือน รวมทั้งไม่ควรบังคับให้นักธุรกิจแอมเวย์ ในองค์กรของคุณเก็บสต็อคผลิตภัณฑ์มากกว่าจำนวนที่เขาจะขายได้ในแต่ละเดือนการกระทำดังกล่าวจะทำให้คุณกำลังดำเนินธุรกิจในรูปแบบปิระมิดที่ผิดกฎหมาย

15. อย่าละเมิดสิทธิเรื่องเครื่องหมายการค้าของแอมเวย์
จงขออนุญาตจากแอมเวย์ก่อนการใช้ชื่อทางการค้า และเครื่องหมายการค้าของแอมเวย์ การปกป้องชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้าของแอมเวย์เป็นเรื่องสำคัญมาก แอมเวย์ห้ามมิให้มีการผลิตและจำหน่ายเทปและอุปกรณ์ส่งเสริมธุรกิจอื่นๆ ในองค์กรนักธุรกิจแอมเวย์(กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมในระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจแอมเวย์ ข้อ 7.10 และ 7.11) หากแอมเวย์สูญเสียสิทธิในเรื่องดังกล่าว บริษัทอื่นๆ ก็สามารถที่จะผลิตผลิตภัณฑ์โดยใช้ชื่อของแอมเวย์ซึ่งจะก่อให้เกิดความสับสนและความเสียหายอันไม่สามารถแก้ไขได้แก่องค์กรธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์ทุกคน

"ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อการเจริญเติบโตของธุรกิจ อย่างถูกต้องได้จากหนังสือแผนธุรกิจและระเบียบปฏิบัติ ของนักธุรกิจแอมเวย์ ที่ท่านได้รับเมื่อสมัครเข้าเป็นนักธุรกิจแอมเวย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น